ใครหลายคนมักตั้งคำถามว่า "จะดื่มกาแฟแก้วละเกือบ 200 ไปทำไม ดื่มแล้วได้อะไร?" ผมพบเจอบทความหนึ่งจาก Internet เกี่ยวกับอีกสิ่งสำคัญของ Starbucks นอกจากกาแฟ นั่นคือ ระบบการบริการลูกค้า (Customer Service) ที่เป็นหัวใจที่สำคัญยิ่งของกาแฟแบรนด์ดังที่ชื่อว่า Starbucks จากวิสัยทัศน์ของผู้บริหารกาแฟ Starbucks ที่มุ่งเน้นไปที่การบริการลูกค้าให้ดีที่สุด ซึึ่งมาจากพนักงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดจากทาง Starbucks และมีความเชื่อมั่นและให้ความใส่ใจกันองค์กรเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสำหรับผู้ที่ดื่มกาแฟ Starbucks เป็นปกติอยู่แล้วก็จะได้รับการบริการด้วยไมตรีจิตที่ดีจากพนักงานหรือเรียกอีกอย่างว่า “partners” ที่แฝงไว้ซึ่งคุณภาพภายใต้การสวมใส่ผ้ากันเปื้อนสีเขียว เราจะมาดูกันครับว่า 12 วิธีการบริการลูกค้าร้านกาแฟที่เป็นหัวใจที่สำคัญของทาง Starbucks นั้นมีอะไรบ้าง 1. สอบถามความต้องการลูกค้าเพื่อช่วยตัดสินใจ การเริ่มต้นด้วยคำถามที่เป็นการช่วยลูกค้าตัดสินใจ เมื่อลูกค้าเข้าร้านมา อย่างเช่น “สวัสดีค่ะ คุณจะรับชาหรือกาแฟดีคะ”, “ไม่ทราบว่าคุณจะรับเป็นเครื่องดื่มร้อนหรือว่าเย็นดีคะ” หรือ อาจจะเป็นคำถ...
Comments
Post a Comment